Du khách thưởng thức bia Hà Nội trên phố Tạ Hiện, con phố "Tây" của Hà Nội. Ảnh: TTXVN
Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, còn 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng, Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết. Cùng với nhiều điểm đến hấp dẫn của nước ta được truyền thông quốc tế vinh danh, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp ra khắp thế giới.
Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta.
Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).
Tốp 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Đưa du lịch Việt Nam cất cánh VTV.vn - Bước sang năm mới, ngành du lịch đứng trước nhiều thách thức khi mục tiêu đón lượng khách quốc tế lên tới 18 triệu du khách. Ngành du lịch cần thay đổi như thế nào?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!