Như đã thông tin trước đó, gia đình ông Trần Văn Sung tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh đột nhiên phải đóng tiền nước tới hơn 14 triệu đồng. Trong khi số tiền nước trung bình của gia đình chỉ từ 1,2 triệu đến 2 triệu đồng hàng tháng. Công ty Cấp nước Trung An đã có phản hồi về vụ việc này.
Theo Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An, sau khi nhận được phản ánh về việc tiền nước tăng cao đột biến của hộ gia đình ông Trần Văn Sung, đơn vị này đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân.
Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An, cho biết: "Trong nhà khách hàng có rất nhiều thiết bị có nguy cơ rò rỉ đường ống, như hệ thống ống trong, phao ở bồn nước, hoặc hệ thống đồng hồ phụ gắn cho các nhà trọ. Đặc biệt, hệ thống đồng hồ gắn cho các nhà trọ không có sự kiểm định của đơn vị có chức năng nhà nước, dẫn đến nguy cơ rò rỉ".
Về việc ông Sung không đồng ý đóng số tiền nước đột biến tăng cao, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An cũng đã đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng.
Ông Nguyễn Minh Hải cho biết thêm: "Sau khi cân nhắc, Trung An nhận thấy rằng rủi ro của khách hàng cũng là rủi ro của ngành nước. Vì vậy, Trung An quyết định chia sẻ rủi ro với khách hàng bằng cách giảm giá toàn bộ phần nước đã tiêu thụ vượt định mức".
Với phương án giải quyết này, gia đình ông Sung chỉ còn phải đóng tiền cho 260 số nước, thay vì 898 số như trước đây. Như vậy, số tiền nước tháng 4 của gia đình ông Sung đã giảm gần một nửa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!