Làn đường tạm đang trong quá trình thi công, sẽ có bề rộng khoảng từ 5-6 m và dài khoảng 1,5 km. Dự kiến sau khi hoàn thành trong tháng 3, làn đường tạm này sẽ chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông. Đầu lối vào có lắp đặt biển hạn chế chiều cao nhằm hạn chế xe tải đi vào, gây hư hỏng kết cấu đường Vành đai 3.
Trước đó, từ ngày 12/2, Ban Quản lý dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá tiếp tục rào chắn một phần lòng đường Nguyễn Xiển để thi công hố ga. Như vậy, trên tuyến đường này hiện có 3 vị trí được rào chắn ở giữa lòng đường phục vụ thi công.
Điều này sẽ khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn dù luôn có từ 1-2 nhân viên hỗ trở phân làn vào giờ cao điểm. Chính vì vậy, việc xén dải phân cách làm đường tạm được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải ùn tắc tại khu vực này.
Cũng theo đại diện Ban Quản lý, sau khoảng 2 tháng thi công các hố ga, đơn vị này sẽ cho thu hẹp hàng rào. Sau khi hoàn thành đường tạm và thu hẹp hàng rào, các vị trí để đi lại gần như sẽ bằng mặt đường cũ.
Một số hình ảnh trên công trường này:
Đây là trục đường có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc nên việc mở rộng làn đường là vô cùng cấp bách. Ảnh: SK&ĐS
Làn đường tạm sẽ có chiều rộng 5-6 m. Ảnh: SK&ĐS
Dự kiến, làn đường mới sẽ chỉ cho phép ô tô con và xe máy hoạt động. Ảnh: SK&ĐS
Làn đường mới sẽ cao hơn và tách biệt với trục đường cũ bởi dải phân cách cứng. Ảnh: SK&ĐS
Làn đường tạm có tổng chiều dài hơn 1,5 km sẽ góp phần giảm bớt tình trạng quá tải phương tiện. Ảnh: SK&ĐS
Thường xuyên có các nhân viên tham gia điều tiết giao thông để tránh ùn tắc. Ảnh: SK&ĐS
Hiện nay, đường Nguyễn Xiển có tới 8 điểm quây tôn phục vụ dự án hệ thống nước thải Yên Xá khiến diện tích dành cho giao thông giảm đi đáng kể. Ảnh: SK&ĐS
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!