Ngành y tế nỗ lực đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 22/02/2023 18:33 GMT+7

VTV.vn - Trong Nghị quyết 01 của Chính phủ đã đưa ra mục tiêu trong năm 2023 trên 80% người dân hài lòng với các dịch vụ của ngành y tế.

Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh ý nghĩa của việc đánh giá hài lòng mục tiêu là khảo sát những vấn đề còn tồn tại của các cơ sở khám, chữa bệnh để tìm nguyên nhân cải tiến và nâng cao chất lượng các dịch vụ. Đánh giá này không chỉ là những con số, thành tích mà là căn cứ để cơ sở y tế và các nhà quản lý thay đổi.

Để đạt được mục tiêu trên 80% người dân hài lòng với các dịch vụ y tế, Bộ Y tế đã xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, giai đoạn 2023 - 2030.

Đại diện các bệnh viện khẳng định để phát triển bệnh viện thì sự hài lòng của người bệnh rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh các bệnh viện thực hiện tự chủ một phần hay chi tiêu thường xuyên. Mỗi bệnh viện đã có những giải pháp, cách làm riêng để người bệnh hài lòng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước