Ngày 11/10, hơn 100 tuyến xe đã chính thức di dời về Bến xe Miền Đông mới. So với 22 tuyến di dời đợt 1, lượng xe của giai đoạn 2 đông hơn rất nhiều. Vì vậy, các công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ trước đó.
Bến xe Miền Đông mới chính thức đưa vào khai thác giai đoạn 2. Ảnh: NLĐ
Nhà chờ Bến xe Miền Đông mới lúc 7h30 ngày 11/10. Ảnh: NLĐ
Quầy mua vé tại Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: NLĐ
Còn nhiều hành khách "lóng ngóng" về sơ đồ bến xe mới. Để ra được xe, nhà xe bố trí người vào nhà chờ xe "gọi" hành khách. Ảnh: NLĐ
Từ nhiều ngày nay, để chuẩn bị cho việc di dời, nhà xe Minh Nghĩa, chuyên đi tuyến TP Hồ Chí Minh - Bình Thuận, đã liên tục thông báo đến hành khách về việc sẽ cho xe xuất bến từ Bến xe Miền Đông mới, đồng thời thực hiện thêm một số hỗ trợ cho khách.
Theo kế hoạch giai đoạn 2, hơn 100 tuyến xe với 1.700 xe từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung đổ vào miền Tây được di dời đến bến xe mới. Số còn lại chưa di dời là những xe hoạt động theo tuyến Quốc lộ 13, đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đi Tây Nguyên.
Một số nhà xe được bố trí xe trung chuyển để tải hành khách. Ảnh: NLĐ
Một số tài xế cho biết xe của họ vẫn chưa được bố trí phương tiện trung chuyển khách từ trong thành phố về Bến xe Miền Đông mới. Tài xế nói thời gian tới điều này sẽ được khắc phục và hành khách sẽ quen với bến mới. Ảnh: NLĐ
Theo con số Bến xe Miền Đông cung cấp, tuy số lượng đăng ký hơn cả ngàn xe nhưng thực tế chỉ đạt khoảng 400 xe. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu là phân bổ xe ra vào đón khách được hợp lý, tránh ùn ứ.
Để chuẩn bị cho việc di dời, Bến xe Miền Đông mới đã chuẩn bị 22 quầy vé, đồng thời nhận bán ủy thác của một số đơn vị vận tải. Ngoài ra, bến xe cũng nhận khai thác các dịch vụ để tăng tiện ích cho hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!