Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Phú Yên dài chỉ 95km, nhưng lại đang tồn tại hơn 100 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Trong khi đó, chưa tới 1/3 đường ngang có gác chắn và cảnh báo tự động. Điều này đang làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt tại tỉnh Phú Yên.
Trước thực trạng trên, tỉnh Phú Yên đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải: Toàn bộ 12 đường ngang phòng vệ bằng biển báo cần được nâng cấp lên thành đường ngang cảnh báo tự động. Một số đường ngang dân sinh là trục đường chính của địa phương cũng cần được chuyển thành đường ngang hợp pháp, đồng thời xây dựng đường gom và rào chắn ở khu vực đông dân cư. Điều này sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường sắt qua địa bàn tỉnh Phú Yên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!