Nhà ga này dài 240m, sâu 17m. Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Nhà ga gồm 5 lối lên và xuống để hành khách tiếp cận với đoàn tàu.
Nhà ga ngầm Ba Son được thi công theo phương pháp đào hở, phần cuối của nhà ga là đoạn ngầm dài 780m được nối vào nhà ga Nhà hát thành phố, thi công bằng khiên đào (TBM). Tiến độ nhà ga đã đạt hơn 94%, hiện chỉ còn một số hạng mục phụ trợ.
Đây được coi là dấu mốc quan trọng về tiến độ tuyến Metro số 1 bởi bộ ba: Nhà ga trung tâm; ga Nhà hát thành phố và ga Ba Son là 3 ga ngầm duy nhất của tuyến, vốn là những hạng mục thi công khó khăn và phức tạp nhất.
Trước đó, tháng 4/2020, toàn bộ mặt bằng bên trên của Nhà ga Nhà hát thành phố cũng đã thi công hoàn thiện, thảm xanh và được Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh hoàn trả lại cho thành phố để phục vụ nhu cầu lưu thông đi lại của người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!