Ở một khu chợ tại tỉnh Phú Yên, những quầy bánh kẹo có thể được ví như một thế giới đầy sắc màu, kiểu dáng, loại nào cũng bắt mắt và giá thì cũng khá "mềm". Tuy nhiên, hạn sử dụng của bánh kẹo là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng khi các quầy hàng thường mua sản phẩm số lượng lớn được đóng trong các thùng, sau đó chia bánh kẹo thành từng gói nhỏ. Người bán hàng luôn khẳng định, bánh kẹo có nhãn hiệu nhưng người mua lẻ thì không thể tìm thấy đâu là nhãn hiệu. Câu hỏi đầu tiên của những người tiêu dùng khi đến những quầy hàng này vẫn là về nguồn gốc hàng hóa. Thậm chí, có người nghi ngại, không dám sử dụng.
Bánh kẹo sản xuất trong nước ngày càng chiếm ưu thế nhưng để thuyết phục người tiêu dùng, không thể không bắt đầu bằng việc thể hiện rõ ràng thông tin sản phẩm bằng các nhãn hiệu đúng chuẩn. Trong những ngày này, sự nhập nhằng về nhãn mác, nguồn gốc, hạn sử dụng bánh kẹo tiếp tục là vấn đề "nóng" ở các chợ Tết, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, nơi lâu nay người tiêu dùng chưa có thói quen nhận diện nhãn hiệu hàng hóa.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.