Nhiều bãi xe tự phát giữa Thủ đô

Thùy Dương-Thứ bảy, ngày 11/03/2023 20:35 GMT+7

VTV.vn - Một số khu vực trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Hà Nội xuất hiện các bãi xe tự phát, bốc dỡ và trung chuyển hàng hóa sai quy định.

Hiện Hà Nội đang tăng cường ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, nhưng tại một số khu vực trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai vẫn xuất hiện các bãi xe tự phát, bốc dỡ và trung chuyển hàng hóa sai quy định, thậm chí lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để làm nơi tập kết, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của người dân.

Trên tuyến đường 25m thuộc địa bàn xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, đủ loại phương tiện chở hàng nối đuôi nhau vào bãi xe tự phát.

Thông thường, các bãi xe này thường hoạt động rầm rộ vào các buổi trưa hàng ngày, có điểm đi, điểm đến. Mỗi nhà xe là một đầu mối nhận hàng chuyển đi các tỉnh. Đón ở đâu, nhận chỗ nào, chủ xe đều hướng dẫn tường tận.

Bên cạnh hàng chục đầu xe, có đến hàng trăm phương tiện qua lại bến bãi. Phí ra vào dao động từ 5.000 - 30.000 đồng/lượt xe. Chi phí rẻ, vận chuyển nhanh, nhiều người tìm đến các bến bãi tự phát để gửi hàng.

Vì ở gần khu vực bến bãi nên bà Nguyệt (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thường xuyên phải "sống trong lo sợ".

Nhiều bãi xe tự phát giữa Thủ đô - Ảnh 1.

Nhiều nhà xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi tập kết.

"Bụi là một, hai là nhiều xe to, container đi vào đây. Nhà tôi ngay ở đây, xe đi qua cứ rung chuyển lên, rất là sợ", bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nói.

Thậm chí, nhiều nhà xe còn tập kết ngang nhiên trên lòng đường, đủ các đầu xe liên tỉnh. Dọc đại lộ Chu Văn An (tuyến đường nối Nguyễn Xiển - Xa La), hàng chục chiếc xe tải lớn, nhỏ hoạt động rầm rộ.

Bỗng chốc, vỉa hè, lòng đường được trưng dụng để vận chuyển hàng, khi mật độ phương tiện tập kết đông đúc cũng là lúc va chạm xảy ra.

"Họ sẽ lợi dụng các địa bàn giáp ranh đơn vị hành chính, với các quận, huyện và các khu vực đường giao thông thoáng vắng để họ tập kết. Có những trường hợp họ tập kết cả trên phần vỉa hè, lòng đường", ông Nguyễn Văn Lăng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho biết.

"Hiện nay, trên một số tuyến đường chưa có biển cấm dừng, cấm đỗ và căn cứ theo pháp luật, nội dung này chưa đủ điều kiện để xử phạt. Việc này rất ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường, trong đó đặc biệt nguy cơ với người tham gia giao thông", ông Đỗ Khắc Kiên, cán bộ đô thị, Ủy ban nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho hay.

Tranh thủ chốc lát để vận chuyển hàng hóa và nếu cấm chỗ này thì chạy chỗ khác. Dù biết việc xử lý các bến bãi tự phát còn nhiều khó khăn, nhưng nếu không quyết liệt thì vi phạm sẽ còn tái diễn và tiềm ẩn nhiều rủi ro khôn lường.

TP Hồ Chí Minh: Xử lý bãi giữ xe dưới gầm cầu và sửa sai tên đường TP Hồ Chí Minh: Xử lý bãi giữ xe dưới gầm cầu và sửa sai tên đường

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh đang lên kế hoạch sửa lại tên đường và xử lý bãi đỗ xe dưới gầm cầu là thông tin đưa ra trong buổi họp báo chiều 16/2 cung cấp thông tin về tình hình KT-XH.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước