Ông chủ Uniqlo và những triết lý kinh doanh khác người

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 12/10/2015 18:36 GMT+7

VTV.vn - Sự tăng trưởng nhanh chóng của Uniqlo (Nhật Bản) là nhờ vào tài năng lãnh đạo của Tadashi Yanai, ông chủ của hãng với triết lý kinh doanh vô cùng khác người.

Xuất phát điểm của Uniqlo - hãng quần áo bán lẻ của Nhật - chỉ là vài chục cửa hàng tại Nhật. Sau hơn 10 năm, chuỗi cửa hàng thời trang của Uniqlo đã lên gấp 20 lần, tức là gần 2.000 cửa hàng xuất hiện trên khắp thể giới. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Uniqlo có được không phải do may mắn mà nhờ vào tài năng lãnh đạo của Tadashi Yanai – ông chủ Uniqlo, người sở hữu triết lý kinh doanh vô cùng khác người “lợi nhuận không phải mục tiêu hàng đầu”.

Khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ của gia đình ở miền quê Nhật Bản, hiện nay, trung bình mỗi tuần sẽ có 1 cửa hàng của Uniqlo được mở tại một địa điểm nào đó trên thế giới, gia nhập vào đế chế Uniqlo hùng mạnh. Không chỉ thành công với các sản phẩm đậm chất Nhật Bản, Uniqlo còn nổi tiếng vì phong cách điều hành và chiến lược kinh doanh của ông chủ người Nhật Tadashi Yanai.

Theo tạp chí Forbes, Tadashi Yanai hiện là tỷ phú giàu nhất Nhật Bản và liên tiếp có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Suốt hơn 20 năm phát triển, tỷ phú 65 tuổi này đã xây dựng Uniqlo thành hãng thời trang bán lẻ lớn thứ 4 thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước