Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa phê duyệt thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và đường sắt (Hà Nội) do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.
Cầu Đuống đường bộ mới dự kiến xây dựng cách cầu hiện hữu 100 m về phía hạ lưu, phục vụ giao thông đường bộ theo quy hoạch. Còn cầu Đuống cũ cũng sẽ được xây lại phục vụ giao thông đường sắt, tháo dỡ các dầm và đập mố trụ để đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt. Cầu sẽ được nâng cao độ đỉnh ray lên khoảng 2,75 mét để đảm bảo thông thuyền. Công trình dự kiến triển khai từ nay đến năm 2025.
Trước đó, tháng 12/2021, Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) đã ra thông báo thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và cầu Đuống đường sắt thuộc Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).
Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu, đảm bảo công năng sử dụng phù hợp các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, hài hòa với không gian xung quanh, tạo điểm nhấn về kiến trúc cho khu vực và thành phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!