Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể

Nguyễn Minh-Thứ bảy, ngày 11/12/2021 17:26 GMT+7

VTV.vn - Sau hơn 30 năm đi vào hoạt động, cầu Chương Dương - cây cầu bắc qua sông Hồng nối 2 quận Hoàn Kiếm - Long Biên, đã xuống cấp trầm trọng.

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Hà Nội), được hoàn thành vào năm 1985. Sau hơn 30 năm đi vào hoạt động, nhiều hạng mục cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 1.

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Hà Nội) được hoàn thành vào năm 1985. Sau hơn 30 năm khai thác, mặc dù được sửa chữa định kỳ nhiều lần, nhưng hiện nay do mỗi ngày cầu 'gồng gánh' tới hơn 95.000 lượt xe các loại qua lại, gấp hơn 8 lần so với thiết kế, khiến nhiều hạng mục cầu đã bị hư hỏng nặng, xuống cấp... Và người tham gia giao thông quan ngại trước tình trạng này.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 2.

Cầu Chương Dương và cầu Long Biên nhìn từ trên cao.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 3.

Theo Công ty Công trình giao thông đô thị Hà Nội, để giảm tải và tránh ùn tắc lối lên xuống cầu từ hướng đường Trần Quan Khải và Trần Nhật Duật, Hà Nội đã xây thêm hệ thống vòng xoáy ở phía Nam, tuy nhiên đến hiện tại vì lưu lượng xe khá đông nên phương án không còn khả thi.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 4.

Đi dọc cầu Chương Dương, không khó để nhìn thấy những hư hỏng, xuống cấp của cầu

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 5.

Lan can cầu xuất hiện tình trạng bong tróc bê tông trơ sắt, hoen rỉ

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 6.

Các mối nối khe co giãn bị vỡ trơ cốt thép.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 7.

Lớp bê tông nhựa mặt cầu bong tróc thành những ổ gà chằng chịt.

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 8.

Chương Dương là cầu đầu tiên do các kỹ sư Việt Nam tự thiết kế, xây dựng trong giai đoạn đất nước còn nhiều khó khăn về nguồn lực để thi công công trình cầu lớn. Từ thời điểm hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác đến nay đã phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của người dân giữa hai quận trung tâm nội thành Hà Nội và kết nối, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội với các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương..

Quá tải lượng xe mỗi ngày, cầu Chương Dương chờ ngày sửa chữa tổng thể - Ảnh 9.

Hiện cầu có 11 khe co giãn, đã sửa chữa được 8 khe còn lại 3 khe hư hỏng tại trụ T4, T7 và T8A. Từ đầu năm đến nay, đơn vị quản lý cầu đã thực hiện sơn nút kết cấu thép khoảng 1.200 m2, thảm mặt cầu bằng bê tông Polynesia 1.100 m2, vá ổ gà khoảng 150 m2, sơn kẻ bê tông 650 m2, sửa chữa khe cao su 6 m.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước