Hiện tượng mặt đường bị bong tróc xuất hiện ngày một rõ hơn với nhiều vị trí khác nhau, tạo thành từng mảng lớn ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường. Qua theo dõi từ 2 - 3 ngày, từng mảng bê tông nhựa bị bong tróc hằn sâu theo vết dầu. Đoạn bong tróc nặng nhất vừa mới được phát hiện là tại vị trí km 649 + 800 và quanh tròn theo khu vực nút giao thông km 651 + 200.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GTVT Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và báo cáo sự việc trên tới Bộ GTVT, đồng thời chỉ đạo đơn vị thi công xử lý dùng nước tẩy rửa mặt đường để giảm thiểu hư hỏng và san lấp một số điểm bong tróc, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
Điều đáng nói, tình trạng bong tróc này không phải vì lý do kỹ thuật chất lượng thi công, mà được nhận định có dấu hiệu phá hoại và có chủ định của con người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!