Ứng phó với đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, đảm bảo an toàn cho hành khách, an toàn bay và an ninh hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện đã cắt giảm tối đa các chuyến bay vận tải khách. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ đề ra "vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế", Cảng vẫn duy trì "mạch máu" giao thương trong nước thông qua việc ưu tiên cho các hãng khai thác các chuyến bay chở hàng hóa.
Dẫu vậy, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways... đều phải cắt giảm tối đa các đường bay trong nước, điều chỉnh lịch bay, dồn chuyến. Tiếp viên hàng không các hãng chỉ còn khoảng 10% được bay, còn lại nghỉ luân phiên. Trước thực tế này, để duy trì khai thác, cảng đã phải tạm điều chỉnh các chuyến bay đi - đến tại khu vực sảnh E sang khai thác tại sảnh A, B Nhà ga hành khách T1.
Trái ngược với hình ảnh xe đỗ chật như nêm tại sân đỗ Nhà ga T1 trước đây...
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, cách đây 2 tháng, ngành Hàng không đã có những dấu hiệu phục hồi tốt sau đợt dịch lần 3 và đưa ra dự báo khả quan năm 2021, nhưng đến thời điểm này, doanh thu các hãng hàng không lại lao dốc, giảm sâu so với năm 2019 và có thể lỗ hàng chục nghìn tỷ đồng từ vận tải mà chưa thấy khả năng được kiểm soát. Cục đang đề xuất Bộ GTVT và Chính phủ các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng chung bởi dịch bệnh của cả nền kinh tế, không riêng gì doanh nghiệp hàng không, nên ngành phải cố gắng cầm cự.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!