Chiều 19/7, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (Kocca) và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Dương, Trung tâm thương mại thế giới Thành Phố Mới (WTC TPM Bình Dương) phối hợp công bố chuỗi sự kiện "Tuần lễ Văn hóa & Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023".
"Tuần lễ Văn hóa & Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023" diễn ra từ 14-17/9/2023 tại Bình Dương.
Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương, dự kiến thu hút 120 gian hàng của 60 doanh nghiệp trong nước, Hàn Quốc và một số quốc gia khác tham gia. Điểm nhấn của chuỗi hoạt đọng bao gồm các chương trình: Lễ hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023; Lễ hội Giáo dục & Giải trí Bình Dương 2023 lần thứ nhất.
Thời gian gần đây, tần suất nhập khẩu bản quyền nhân vật nước ngoài vào Việt Nam và việc sử dụng nhân vật biểu tượng trong sản xuất và cộng tác sản phẩm ngày càng tăng, và khi sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đối với ngành nhân vật biểu tượng dần tăng lên, tiềm năng của ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng đang ngày một lớn hơn.
Theo ban tổ chức "Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023" sẽ đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam, trực tiếp tham gia và giới thiệu các nhân vật đại diện, hoạt hình, sản phẩm liên quan, v.v. đến với đại chúng và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến lĩnh vực sáng tạo, thương mại các nhân vật biểu tượng và nội dung từ Hàn Quốc.
Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc Văn phòng KOCCA tại Việt Nam chia sẻ: "Thời gian vừa qua Kocca Việt Nam thông qua các đơn vị hỗ trợ thu hút được rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia và chúng tôi đã chọn lọc được 30 doanh nghiệp tham gia vào sự kiện tại Việt Nam lần này. Trong tương lai, chúng tôi nỗ lực hơn nữa thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam".
Ông cho biết, việc phát triển công nghiệp biểu tượng sẽ kéo theo nhiều ngành khác như công nghiệp nội dung, truyện, truyện tranh hay phim hoạt hình. Hiện tại, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam sẽ liên kết với nhau để mua bán thương mại các nhân vật biểu tượng. Tuy nhiên, trong tương lai, Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng thương mại và bán lại các nhân vật biểu tượng của mình và phát triển mạnh trong ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng này.
Theo ban tổ chức, Tuần lễ văn hóa và Nhân vật biểu tượng Bình Dương là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo, là cơ hội cho các gia đình trang bị thêm kiến thức về các sản phẩm giáo dục và giải trí hiện đại, kích thích tư duy sáng tạo và phát triển cho trẻ em.
Bình Dương là địa phương đang chuyển mình với mô hình công nghiệp – đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để thu hút các lĩnh vực công nghiệp, nhà đầu tư mới. Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương ông Lê Văn Thái nhận định: Thông qua sự kiện, người tham gia sẽ được cập nhật xu hướng, công nghệ giáo dục giải trí hiện đại. Các nhân vật biểu tượng tại sự kiện mang trong mình những giá trị tích cực, cũng chính là một trong những sự kết nối, đại diện đưa văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam đến gần nhau hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!