Gỏi gà mặt cụt, trà mãng cầu, café muối, bánh đồng xu phô mai và gần đây là một loại bánh custard bán trong siêu thị - tất cả đều là xu hướng các món ăn đang hot trên mạng xã hội, được giới trẻ yêu thích trong năm nay. Nhiều khi vì thấy những bình luận hay chia sẻ trên mạng xã hội nên nhiều người thử vì tò mò.
Phải thừa nhận một điều rằng, sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội có thể khiến một món ăn hay một quán ăn bỗng dưng trở nên nổi tiếng một cách bất ngờ.
Sự chen lấn là câu chuyện của vài ngày trước, vì sự đột ngột yêu thích của khách hàng với loại bánh đã có từ hơn 1 năm trước nên giờ siêu thị đã yêu cầu người mua phải xếp hàng… mua bánh.
Nhưng đã bõ công xếp hàng, ai cũng mua 2 hộp. Khổ nỗi cái hàng dài đến 70-80 người nhưng mỗi lần siêu thị lại chỉ bán 120 hộp. Vậy nên, chưa đầy 10 phút sau, bánh đã hết sạch và có người phải ra về khi chưa kịp thưởng thức bánh.
Bánh custard thành trend mới, bánh đồng xu thoái trào chỉ sau 1 tháng lên ngôi vương. Vài tuần trước, người ta còn xếp hàng mua bánh đồng xu phô mai. Có nơi ngày bán nhiều nhất 2.000 cái, hơn 50 kg bột, còn thời điểm hiện tại giảm chỉ còn 600 - 800 cái thôi.
Bán cỡ ngàn cái bánh mỗi ngày thời đang sốt bánh đồng xu thế nên tiền đầu tư máy móc cỡ vài ngày là đã thu hồi vốn. Nhưng không phải ông bà chủ nào cùng "an toàn" qua cơn bão xu hướng của ngành F&B.
Anh Tân mở 3 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu cách đây hơn nửa năm khi giới trẻ đang phát "sốt" với cây kem 10.000 đồng. Bỏ tiền tỷ mua nhượng quyền nhưng giờ phải cân đối từng chi phí nhỏ nhất để có lãi.
Các đám đông cũng không thể chen lấn mãi và những gì khi xu hướng thoái trào chỉ là những chiếc bàn trống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!