Trong suốt đêm qua, các lực lượng vẫn tiếp tục thi công khu vực sạt lở ở khu vực này. Nhà thầu đưa ra 3 giải pháp để khắc phục nhưng đều thất bại và hiện tại, nhà thầu đang thực hiện giải pháp thứ 4 và giải pháp này hy vọng điểm sạt lở này sẽ khắc phục.
Từ chiều tối qua đến sáng nay, tình trạng sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió tiếp tục xảy ra với khối lượng đất đá sạt lở khoảng 150m3. Hiện lượng đất đá trong hầm là khoảng 200m3, trong khi 2 ngày trước đó, khối lượng đất, đá đã xử lý là gần 180m3.
Ngành đường sắt đang khẩn trương đưa khối lượng đất đá sạt lở ra khỏi khu vực sự cố sạt lở. Ảnh: NDO
Sáng sớm nay, chủ đầu tư dự án, nhà thầu, các kỹ sư của Bộ Giao thông Vận tải cùng Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã tiến hành khảo sát tổng thể khu vực sạt lở trên, trong hầm và bên ngoài và thống nhất đưa ra phương án: chuyển vật tư lên trên hầm và khoang xuống điểm sạt lở rồi đổ bê xuống ngăn sạt lở từ trên xuống và công việc này đang được triển khai. Khi việc đổ bê tông từ trên xuống ổn định sẽ tiếp tục xử lý hốt đất đá trong hầm ra và tiến hành gia cố bên trong hầm.
Lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh - chủ đầu tư dự án cho biết: các đơn vị liên quan đang nỗ lực hết sức để đưa hầm đường sắt Bãi Gió hoạt động trở lại sớm nhất.
Trong đêm 13/4 và hôm nay, các đơn vị vận tải đường sắt vẫn tiếp tục triển khai chuyển tải hành khách các đoàn tàu Thống Nhất giữa ga Tuy Hòa, Phú Yên và ga Giã, tỉnh Khánh Hoà. Ngành đường sắt cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang, vác hành lý lên xe trung chuyển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!