Tái diễn tình trạng giả danh nhân viên ngành điện đòi tiền khách hàng

Theo Báo Chính phủ-Thứ sáu, ngày 18/11/2022 06:00 GMT+7

Hình minh họa.

VTV.vn - Mới đây, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên lại tiếp diễn.

Gần đây nhất, ngày 15/11, ông M.V.T. (đường Ngô Gia Tự, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh, lúc 7h27' sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 của đối tượng tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.

Vì gia đình ông T. cũng đã cài đặt app EVNCPC CSKH nên khi truy cập để kiểm tra thì thấy mình không nợ tiền điện. Do nghi ngờ, ông phản ánh sự việc đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Tiếp nhận thông tin, điện thoại viên kiểm tra trên hệ thống quản lý khách hàng của EVNCPC cũng không có thông tin khách hàng T. nợ tiền điện.

Trước đó, ngày 8/11, cũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ông L.L. (thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) cũng nhận được cuộc gọi từ 2 số điện thoại 0799309079 và 0707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Cùng ngày 8/11, gia đình bà T.T.B. (bon Bu N'DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cũng nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo còn nợ tiền điện và nhắc gia đình thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến Tổng đài 19001909 phản ánh; điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Cũng với tình trạng trên, ngày 7/11, ông N.H.N. (đường Tố Hữu, TP. Quảng Ngãi) cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Qua kiểm tra, ông N. đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực.

Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, khuyến cáo khách hàng phải cảnh giác, không làm theo bất cứ yêu cầu nào của người gọi điện. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn.

Bà Hằng cũng cho biết thêm hiện có nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên của những đầu số nói trên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút. Đây cũng là dạng lợi dụng lấy cước phí của khách hàng vì cước điện thoại của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 chỉ 1.000 đồng/phút.

"Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến Tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên", bà Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.

Ngoài số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như Website https://cskh.cpc.vn/, App EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ZaloOA "TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC", Email và Fanpage EVNCPC CSKH.

Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước