Những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất phản ánh bị taxi "chặt chém", chèo kéo, ép giá. Tình trạng trên tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị.
Để chấn chỉnh, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất và Công ty cổ phần đầu tư TCP (Nhà xe TCP) đề nghị lực lượng an ninh hàng không, bảo vệ nhà xe tiến hành kiểm tra và yêu cầu tất cả taxi truyền thống, xe công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận diện của đơn vị quản lý.
Tuyên truyền, cảnh báo đối với hành khách biết về hiện tượng xe dù, giả taxi, chèo kéo, ép giá cước… xuất hiện ở khu vực sân bay. Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường giải pháp nhằm xử lý triệt để.
Các đơn vị liên quan như: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công an phường 2, quận Tân Bình, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông… được yêu cầu phối hợp, xử lý dứt điểm hiện tượng xe dù, taxi dù hoạt động chèo kéo, ép giá hành khách trước khu vực sân bay; giải quyết dứt điểm tình trạng xe ôm, giả xe công nghệ chèo kéo, ép giá hành khách ở khu vực từ đường Trường Sơn vào ra sân bay…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!