Trước đó, vào tháng 2, lực lượng chức năng Cục Đường thủy từng kiểm tra tàu HP 3016 và phát hiện hết hạn đăng kiểm nên đã tiến hành xử phạt, đồng thời yêu cầu thuyền trưởng khai báo để đưa vào diện quản lý. Tuy nhiên, thuyền trưởng đã không trình diện, không khai báo để được cấp phép.
Nguyên nhân vụ tàu HP 3016 đâm hỏng cầu An Thái hiện vẫn đang được điều tra. Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng có thể do tàu không chở hàng nên nhô lên cao. Trong khi đó, lái tàu lại không khai báo với cơ quan quản lý đường thủy để được hướng dẫn, kiểm tra chiều cao của tàu có phù hợp với luồng tuyến hay không, nên đã xảy ra tai nạn.
Hiện nay lực lượng chức năng đang tiến hành đánh giá hư hỏng, khả năng chịu lực của cầu, đồng thời tiếp tục triền khai các phương án khắc phục sự cố.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!