Tháo gỡ điểm nghẽn kết nối giao thông lên Tây Nguyên

Đỗ Vinh, Đình Hiệp-Chủ nhật, ngày 12/02/2023 19:33 GMT+7

VTV.vn - Tây Nguyên là địa bàn chiến lược, là vùng nông nghiệp trọng điểm tuy nhiên hạ tầng giao thông toàn vùng vẫn chưa đồng bộ, nhiều tuyến đường xuống cấp.

Đèo Lò Xo là một trong những cung đường nguy hiểm nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh lên Tây Nguyên. Nguy hiểm không chỉ đèo dài đến 37 km, mặt đường hư hỏng mới là điều đáng sợ nhất. Sau hơn 20 năm sử dụng, toàn bộ mặt đường bê tông đã bị hư hỏng, xuống cấp. Việc duy tu, bảo dưỡng trên không mấy hiệu quả.

Tháo gỡ điểm nghẽn kết nối giao thông lên Tây Nguyên - Ảnh 1.

Quốc lộ 26 có chiều dài hơn 150km được xem là tuyến đường xương cá nối liền tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa. Mỗi ngày, trung bình có 6.000  phương tiện lưu thông qua lại tuy nhiên, nhiều đoạn qua khu dân cư, mặt đường rộng chưa đầy 6m. Quốc lộ chật hẹp đã làm hạn chế năng lực thu mua, vận chuyển, xuất khẩu loại trái cây và nông sản vốn được xem là thế mạnh của Tây Nguyên.

Tây Nguyên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Trung ương, dù đã có những bước chuyển mình nhưng trên thực tế, tốc độ phát triển kinh tế Tây Nguyên chưa tương xứng với tiềm năng vốn có. Vì vậy, xây dựng hạ tầng và mạng lưới giao thông hiện đại là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội 5 tỉnh Tây Nguyên theo tinh thần Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị đã ban hành.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước