Người dân khi gặp sự cố ở bất kỳ lĩnh vực nào như: an ninh trật tự, hỏa hoạn hay cấp cứu y tế đều có thể báo tin tới bất kỳ đầu số nào trong 3 đầu số: 113, 114, 115 mà không cần lo ngại về việc bấm lộn các đầu số khẩn cấp này. Sau khi tiếp nhận thông tin, người trực tổng đài sẽ chuyển thông tin tiếp nhận đến cơ quan có chức năng nhằm nhanh chóng tiếp cận và tổ chức, phối hợp ổn định trật tự, cứu nạn, cứu hộ.
Cụ thể, khi cần báo sự cố về an ninh trật tự nhưng người dân báo nhầm vào số 114, cảnh sát cứu hỏa phải xử lý kết nối để đưa cảnh sát cơ động đến kịp thời mà người báo không cần phải bấm gọi lại số 113. Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài đúng tuyến cảnh sát phản ứng nhanh 113, cảnh sát cứu hỏa 114, cấp cứu y tế 115 cùng song song hoạt động.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.