TP. Hồ Chí Minh đối mặt với khó khăn về nguyên liệu xây dựng Dự án đường Vành đai 3

Hạnh Vân, Khánh Sơn-Thứ bảy, ngày 24/08/2024 20:50 GMT+7

VTV.vn - Sau 1 năm khởi công cùng nhiều lần tìm kiếm nguồn cát đắp nền, đến nay dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa có đủ cát để tăng tốc xây dựng.

Nếu không cung cấp đủ cát, dự án sẽ chậm tiến độ và có nguy cơ tăng vốn. Không chỉ thế, hàng loạt công trình trọng điểm của Thành phố cũng rơi vào tình trạng bấp bênh nếu cứ để thiếu cát. Vì vậy, đảm bảo đủ cát hoặc tìm nguyên liệu thay thế đang là một trong những trọng tâm ưu tiên của Thành phố.

Từ nay đến cuối tháng 8, dự án cần khoảng khoảng 20 triệu mét khối cát. Thời điểm này mới chỉ huy động được 700.000 mét khối. Để giải quyết bài toán cát cho dự án đường Vành đai 3, giải pháp trước mắt là huy động khai thác từ 3 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Ngoài dự án đường Vành đai 3, hàng loạt công trình của TP Hồ Chí Minh cũng đang thấp thỏm đợi cát. Theo tính toán, dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên xây đường hai bên cũng đang cần khoảng 1,8 triệu m³ cát san lấp để làm nền. Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh cần 150.000 m3 cát để hoàn thành. Với nhu cầu lớn về cát như hiện nay, nhiều chuyên gia đề xuất, chuyển hẳn sang những loại vật liệu như tro xỉ, cát biển.

Hiện UBND TP Hồ Chí Minh và Tổ công tác vật liệu cùng chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre hoàn thiện thủ tục cấp phép các mỏ cát phục vụ cho dự án đường Vành đai 3 theo tiến độ. 


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước