TP Hồ Chí Minh triển khai kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân khó khăn do COVID-19

VTV Digital-Thứ sáu, ngày 23/07/2021 11:43 GMT+7

Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7. (Ảnh: Bộ Y tế)

VTV.vn - Từ 20h ngày 22/7, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ khi gặp khó khăn do COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh triển khai Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 qua Cổng thông tin 1022.

Người dân có thể gọi 1022 và nhấn phím 2 để cung cấp thông tin. Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua kênh này gồm: thông tin về hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin đối tượng bị tác động, ảnh hưởng, bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ. Các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ như: người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ.

Thông tin nhận sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức, các quận huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Cùng với đó, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

TP Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9/7 nhằm kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên, cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn.

TP Hồ Chí Minh giải quyết hồ sơ BHXH hỗ trợ người lao động trong 1 ngày TP Hồ Chí Minh giải quyết hồ sơ BHXH hỗ trợ người lao động trong 1 ngày

VTV.vn - Động thái này được cho là kịp thời để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước