TP Vũng Tàu kéo giảm ô nhiễm tiếng ồn tại các cơ sở lưu trú

Đỗ Linh-Thứ hai, ngày 16/10/2023 10:51 GMT+7

VTV.vn - TP Vũng Tàu có hơn 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó nhiều cơ sở được gọi là homestay. Theo người dân phản ánh, cứ đến cuối tuần, những homestay, villa lại ầm ĩ tiếng nhạc.

Theo phản ánh, tất cả đều được mở với âm lượng cực đại khiến những cư dân xung quanh như bị tra tấn. Không ít lần người dân buộc phải quay lại các video để làm bằng chứng cung cấp cho cơ quan chức năng. Điều đáng nói, là tất cả các chủ kinh doanh đều hiểu rõ những quy định về tiếng ồn.

TP Vũng Tàu kéo giảm ô nhiễm tiếng ồn tại các cơ sở lưu trú - Ảnh 1.

Một buổi nhậu và hát karaoke trong một villa trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Tuy nhiên, việc xác định được mức độ tiếng ồn để xử lí vi phạm hiện nay vẫn là một bài toán khó, bởi địa phương không có phương tiện, máy móc để thực hiện việc đo lường âm thanh. Thế nên, chủ yếu chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở, mạnh hơn là lập thêm đoàn kiểm tra để buộc chủ cơ sở kinh doanh cam kết thực hiện, kiểm soát tiếng ồn.

Anh Vũ Cao Bình, Quản lý khách sạn Vân Anh, TP Vũng Tàu cho biết: "Trước kia mỗi phòng đều có không gian cho khách karaoke hoặc ăn nhậu, nhưng hiện khách sạn đã quán triệt khách ngay từ đầu nếu có nhu cầu karaoke thì sẽ không nhận, còn nếu đi gia đình mà có ăn nhậu thì cũng không quá 22h và không hát karaoke để đảm bảo cho môi trường xung quanh".

TP Vũng Tàu kéo giảm ô nhiễm tiếng ồn tại các cơ sở lưu trú - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Để hạn chế tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn, chính quyền địa phương đã cho các cơ sở kinh doanh lưu trú ký cam kết đảm bảo không gây tiếng ồn trong hoạt động vui chơi giải trí của khách ảnh hưởng đến dân cư xung quanh. Đồng thời kiểm tra liên tục, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và sau 22h đêm.

Đại úy Huỳnh Duy Linh, Cảnh sát khu vực KP1, phường 1, TP Vũng Tàu cho biết: "khi tiếp nhận thông tin trên nhóm, lực lượng chức năng sẽ trực tiếp xuống xử lý theo phản ánh của người dân, còn một cách nữa là người dân sẽ phản ánh trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của người dân và sau 5 phút cảnh sát khu vực sẽ có mặt để xử lý chấm dứt việc gây tiếng ồn đó".

Với hơn 1.000 cơ sở lưu trú trên địa bàn, ô nhiễm tiếng ồn từng là vấn đề khó xử lý. Việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về tiếng ồn được bố trí cán bộ luân phiên trực 24/24. Công an khu vực cũng trực sát sao và phải chịu trách nhiệm với địa bàn mình quản lý, vì vậy việc giám sát, kiểm tra cũng ngày càng chặt chẽ hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước