TP.HCM có tới 110 tuyến xe bus có trợ giá với tổng số tiền trợ giá rất lớn và tăng dần trong vòng 5 năm trở lại đây. Nếu năm 2005 chỉ là 500 - 600 tỉ đồng thì trong vài năm gần đây đã lên đến hơn 1.000 tỉ đồng mỗi năm, tạo áp lực cho ngân sách thành phố. Chính vì vậy, việc đấu thầu khai thác các tuyến xe bus có trợ giá được kỳ vọng giảm số tiền ngân sách, tạo động lực cho doanh nghiệp nỗ lực thu hút khách.
Sở Giao thông Vận tải sẽ phải trình phương án tổ chức đấu thầu cho lãnh đạo TP.HCM trước ngày 15/3.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.