Chương trình Đi bộ an toàn sẽ giúp học sinh an toàn hơn khi tham gia giao thông. (Ảnh minh họa: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)
Thống kê của Ban An toàn giao thông TP.HCM cho thấy, số người đi bộ chết vì tai nạn giao thông trong hai năm 2015 - 2016 vẫn ở mức trên 10%. Bên cạnh việc thiếu hạ tầng đồng bộ như: vỉa hè, đèn tín hiệu, nguyên nhân gây tai nạn còn do người đi bộ, đặc biệt là trẻ em, thiếu kiến thức và kỹ năng để đi bộ an toàn.
Triển khai thí điểm tại hai trường học tại quận 9 trong ba năm 2014 - 2016, chương trình Đi bộ an toàn cho học sinh đã cho thấy còn nhiều vấn đề phải tiếp tục được hoàn thiện. Chính vì vậy, thay vì triển khai đồng loạt mô hình duy nhất ở Việt Nam, TP.HCM quyết định sẽ tiếp tục triển khai tại 37 trường học, nơi sẽ có tuyến xe bus nhanh BRT được đưa vào vận hành vào năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!