Trạm thu phí hầm đèo Ngang trên QL1 đã dừng thu phí 4 năm nay nhưng giờ mới đang được tháo dỡ.
Còn tại TP.HCM, trạm thu phí cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức đã dừng thu phí 5 năm nay, đến giờ mới có kế hoạch tháo dỡ nhưng cũng đã quá kế hoạch tháo dỡ 3 tuần mà trạm thu phí này vẫn nằm đó. Điều này gây mất mỹ quan khu vực cửa ngõ vào thành phố và đặc biệt là gây cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người dân đi qua khu vực này.
Trạm thu phí Bình Triệu "tơi tả" sau nhiều năm dừng hoạt động.
Với chị Trần Thảo Nguyên, một người buôn bán hàng ăn ngay gần trạm thu phí cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức, TP.HCM, từ khi trạm dừng thu phí cũng là lúc chị chứng kiến ngày một nhiều tai nạn xảy ra bởi trạm thu phí bỏ hoang.
Từ khi không còn thu phí, giao thông quanh khu vực trạm trở nên phức tạp hơn. Bởi lẽ, thay vì các phương tiện dừng lại ngay đoạn lên xuống cầu để đóng phí, thì giờ được lưu thông tự do. Chỗ đặt trạm lại trở thành hiểm họa khi trở thành nơi án ngữ cho việc đi lại qua cầu.
Bên cạnh đó, do không được duy tu, bảo dưỡng, các kiốt thu phí ngày càng bị hư hỏng, xuống cấp, không những mất mỹ quan mà còn không đảm bảo các yêu cầu về an toàn khi các phương tiện lưu thông qua lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!