Cao tốc này đồng bộ kết nối với cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng và cao tốc Hà Nội - Lào Cai tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam và nối 2 của khẩu quốc tế.
Tuyến cao tốc góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa các địa phương cả nước tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái, nơi cửa ngõ của Việt Nam và các nước ASEAN với các nước Đông Bắc Á và Trung Quốc, qua đó tạo điều kiện kết nối giao thương và du lịch.
Đoạn đầu của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khớp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: TTXVN
Hệ thống đường cao tốc này cũng trở thành tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế, gồm: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, Khu kinh tế Vân Đồn và Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: TTXVN
Cầu vượt biển Vân Tiên dài 1,5 km, rộng 25,5m, độ tĩnh không 19m. Việc thi công cầu vượt này trong 330 ngày đêm (11 tháng) đã lập kỷ lục mới về thi công cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN
Trạm thu phí Tiên Yên trên đầu tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: TTXVN
Móng Cái được kỳ vọng sẽ là điểm đến thu hút các nhà đầu tư trên tất cả các lĩnh vực giao thông, đô thị, thương mại, xuất nhập khẩu kho bãi logisstic, khu công nghiệp khu chế xuất.
Sau khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đưa vào hoạt động, tỉnh Quảng Ninh là địa phương có tuyến cao tốc chạy dọc chiều dài tỉnh và chiếm tỷ lệ 16% chiều dài cao tốc đã đưa vào khai thác trong cả nước hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!