Tại Hà Nội, nhiều giải pháp đã được triển khai để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên tình hình vẫn tương đối phức tạp. Nhiều người thậm chí còn chọn cách chờ qua giờ cao điểm mới rời cơ quan về nhà.
Theo ghi nhận trên trục đường Lê Văn Lương, ngay từ thời điểm 17h chiều, người và xe đã lưu thông đã khá đông, nhiều xe máy đi trên vỉa hè, hay đường dành cho BRT.
Hầm chui Lê Văn Lương đi vào hoạt động hơn 2 năm qua, kỳ vọng giảm ùn tắc, nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng đi Láng Hạ và Tố Hữu.
Tình hình giao thông tại nút giao hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương vẫn rất “nóng”. (Ảnh: VOV)
Theo quan sát, từ cửa hầm đi lên khu vực đèn đỏ khoảng cách quá ngắn, trong khi lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm quá lớn, nhiều người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ bị ùn lại. Hiện trạng giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương trong nhiều năm qua khá lộn xộn.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc giải bài toán ùn tắc giao thông trên tuyến đường này sẽ nâng cao khả năng thông hành của trục đường hướng tâm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cần có những giải pháp tổng thể.
Một số điều chỉnh như xén hè, hay mở lối rẽ phải liên tục sang những tuyến đường khác có thể sẽ tạo điều kiện cho phương tiện muốn rẽ mà không bị phương tiện đi thẳng lấn làn hay phải dừng chờ đèn đỏ. Như vậy, giao thông tại các nút giao sẽ được diễn ra liên tục, thuận lợi, giảm thiểu tình trạng ùn ứ...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!