Tôn vinh văn hóa Việt Nam cần nỗ lực chung
Sự bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của quốc gia, có vai trò song song và thúc đẩy sự phát triển của chính trị, kinh tế, xã hội và mục tiêu đó cần có sự nỗ lực chung.
Trong Chiến lược phát triển văn hóa quốc gia đến 2030 nêu rõ, văn hóa cần được đặt ngang hàng với chính trị, kinh tế, xã hội. Phát huy các giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du lịch sau khi được mở cửa trở lại từ 15/3. Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, ước tính doanh thu mang lại 400 nghìn tỉ đồng để làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15 - 20% trong số tổng 40 tỷ USD doanh thu từ du khách, theo mục tiêu của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp Văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ tại Hội thảo Xúc tiến Du lịch Việt Nam ngày 17/10 ở Seoul.
Nhằm hưởng ứng và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia, một trong những đơn vị là Sabeco đã đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ và các tổ chức xã hội trong mô hình hợp tác ba bên của mình, để thực hiện nhiều chương trình thiết thực nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam. Tháng 5/2022, đơn vị này đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Bộ VHTT&DL), với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế. Các nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: Văn hóa - Nghệ Thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể Thao, là một minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.
Lan toả sự chung tay góp sức để bảo tồn văn hoá
Tính từ đầu năm 2022, đơn vị kể trên đã triển khai một loạt các hoạt động sâu và rộng nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam: Chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực Đêm Sài Gòn phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đi qua 36 tỉnh thành cả nước để "thổi bùng" lại nét văn hóa ẩm thực vùng miền, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á – Triển lãm Nghệ Thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trong thế hệ trẻ kế thừa. Gần đây nhất, đây là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 – 19/10 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.
Bên cạnh đó, đơn vị có thương hiệu 147 năm này cũng đã thể hiện cam kết của mình đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao nước nhà thông qua các hoạt động cụ thể: Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31; hỗ trợ chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31, tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia Việt Nam, Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3), Press Cup 2022…
Du khách Hàn Quốc thử Áo dài Việt Nam và chụp cùng khu vực trưng bày Bộ Sưu Tập Tết 2023.
Nỗ lực không ngừng nghỉ để bảo tồn - lưu giữ và phát huy các giá trị Văn hóa, Nghệ thuật, Du lịch, Thể thao Việt Nam của Sabeco là một phần trong chiến lược phát triển bền vững lâu dài của doanh nghiệp xoay quanh 4C: Culture (Văn hóa), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). Thông qua quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ - Doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp cam kết tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động khác để đồng hành cùng Việt Nam, mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!