Nhà ở xa ga tàu điện, mỗi ngày, Dương Trung Hiếu mất khoảng 20 phút đi bộ để bắt tàu đến trường. Từ khi có thêm các trạm xe đạp công cộng ở gần nhà, việc đi lại đã nhanh chóng, thuận tiện hơn trước. Giao nhận xe qua ứng dụng trên điện thoại. ''Xe đạp chi phí rẻ, phù hợp cho việc đi lại và cũng là cách rèn luyện sức khỏe", Hiếu chia sẻ.
Các trạm xe sẽ được bố trí để kết nối với các phương tiện công cộng khác như đặt gần các điểm xe bus hoặc các ga lên xuống của tuyến đường sắt đô thị. Việc kết nối các loại hình vận tải công cộng sẽ góp phần giảm dần lệ thuộc của người dân vào xe cá nhân.
Hà Nội là thành phố thứ 4 được triển khai dịch vụ xe đạp công cộng. Thế nhưng, cả thành phố mới chỉ có hơn 1.000 xe, chưa bằng một nửa số xe của TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng hay Đà Nẵng. Trong khi đó, tỷ lệ người sử dụng xe đạp công cộng ở thủ đô lại cao nhất. Chỉ sau 2 tháng vận hành, đến nay đã có hơn 100.000 người đăng ký.
Theo đơn vị phụ trách dự án, 2 tháng triển khai đã cho thấy nhu cầu của người dân với xe đạp công cộng còn rất lớn. Vì vậy, mạng lưới sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!