Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet)
Về việc phân biệt ranh giới giữa xe đạp điện với xe máy điện, tại buổi tọa đàm, ý kiến của nhiều người là không nên phân biệt bằng mắt thường, hay theo bàn đạp lắp vào xe mà phải căn cứ vào các quy chuẩn xác định cân nặng của xe, hoặc tốc độ cho phép.
Xe đạp điện, xe máy điện hoạt động trên cả nước hiện đã vượt khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan quản lý Nhà nước. Lỗ hổng chính là từ phía các khâu nhập khẩu, quản lý hành chính và các cơ sở bán hàng đều không được kiểm soát chặt chẽ, bài bản ngay từ đầu. Bên cạnh đó, cả nước có chưa đầy 10% xe hai bánh động cơ điện được nhập khẩu hoặc sản xuất nằm trong diện quản lý.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!