Ảnh minh họa. (Nguồn: blog.bizweb.vn)
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất siêu rau quả 9 tháng đầu năm 2015 khoảng 882 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu năm nay có thể vượt kế hoạch đã đặt ra.
Các mặt hàng rau quả Việt Nam hiện có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, 10 thị trường chủ lực gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Thái Lan... Trung Quốc vẫn là nước nhập khẩu hoa quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm 64,2% tổng kim ngạch với những sản phẩm chính là xoài, chuối, thanh long, chôm chôm... Tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trong thời gian qua, có nhiều diện tích rau quả đạt tiêu chuẩn VietGap, giúp thúc đẩy xuất khẩu rau quả, tiếp cận các thị trường khó tính như Mỹ, Australia, các nước EU hay Nhật Bản…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!