Hé lệ kế hoạch xây mới SVĐ cực "khủng" của Tottenham

L.D (dịch)Cập nhật 22:25 ngày 27/10/2013

 Ý định xây SVĐ 65,000 chỗ ngồi của Tottenham đang manh nha được hình thành. Khi thật sự được khởi công và đi và hoạt động, “thánh địa mới” của Spurs sẽ là đối thủ cạnh tranh cực đáng gờm của...SVĐ Wembley.

Đầu năm nay, Spurs đã tạm gác lại kế hoạch ban đầu của CLB về việc xây dựng một SVĐ có sức chứa 56,000 chỗ ngồi với tổng số vốn đầu tư vào khoảng 400 triệu bảng. Có vẻ như, sau một thời gian tính toán lại, Spurs đã cho ra đời một kế hoạch thậm chí “khủng” hơn.

‘ Tottenham đang ấp ủ tham vọng xây dựng một SVĐ có thể sử dụng cho cả bóng đá và bóng bầu dục

Được biết, Tottenham đang bí mật xây dựng kế hoạch cho SVĐ mới với sức chứa 65.000 chỗ ngồi. Điểm đặc biệt của công trình này chính ở việc nó là một sân vận động phức hợp – không chỉ dành riêng phục vụ bóng đá mà còn là nơi diễn ra các trận đấu thuộc giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ - NFL.

‘ Người Mỹ rất mê bóng bầu dục và chủ tịch Tottenham cũng không ngoại lệ

Bên cạnh đó, Spurs cũng đã chỉ định công ty Populous – những kĩ sư đã thiết kế SVĐ Olympic và Emirates để thiết kế công trình phức hợp nói trên.

‘ Trung vệ Jan Vertonghen đang tập chơi bóng bầu dục (bóng đá Mỹ)

Đây thực sự là một mối đe dọa với Wembley bởi lẽ từ trước đến nay, SVĐ này thường là nơi tổ chức các trận đấu của giải NFL. Và là một người Mỹ, chủ tịch Spurs – Daniel Levy chắc chắn sẽ biết cách lôi kéo người Mỹ về phía mình.

‘ Các cầu thủ Tottenham chụp hình trong buổi giao lưu với CLB bóng bầu dục 49ers thuộc giải NFL