Tránh "dồn toa" đấu giá cổ phần doanh nghiệp Nhà nước

TCKD-Thứ ba, ngày 08/04/2014 09:40 GMT+7

Trước lo ngại số lượng doanh nghiệp bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tăng đột biến, có thể gây “dồn toa” trong khâu tổ chức IPO, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã có biện pháp xử lý.

Để hoàn thành việc cổ phần hóa hơn 432 doanh nghiệp Nhà nước từ nay đến hết năm 2015, tính bình quân, mỗi ngày sẽ có 1 doanh nghiệp phải tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Điều này dẫn đến lo ngại, có thể sẽ gây “dồn toa” trong khâu tổ chức tại các Sở Giao dịch Chứng khoán.

Tuy nhiên, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đã có biện pháp xử lý. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu các Sở giao dịch tập trung rà soát, nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ để tổ chức đấu giá, “điện tử hóa” tối đa các khâu tổ chức bán đấu giá, qua đó giảm thiểu thời gian hoàn thành 1 cuộc IPO.

Ủy ban Chứng khoán cũng lưu ý, các doanh nghiệp có số lượng cổ phần đưa ra IPO dưới 10 tỷ đồng có thể lựa chọn các tổ chức tài chính trung gian như công ty chứng khoán để tổ chức chào bán. Bên cạnh hoàn thiện khâu tổ chức và thực hiện phân luồng IPO, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đang phối hợp với các Sở giao dịch cân nhắc, triển khai thêm các biện pháp gắn IPO, nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho các đợt IPO.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước