2020 - Năm của những hi vọng mới

Trang Phan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 03/01/2020 14:19 GMT+7

VTV.vn - Dù những thách thức sẽ còn nặng nề phía trước với nhiều cuộc xung đột, nguy cơ bạo lực, mối lo vũ khí hạt nhân treo lơ lửng nhưng thế giới vẫn có rất nhiều niềm hi vọng.

Dưới đây là một vài lý do để hi vọng trong năm 2020, xuất phát từ những thành tựu của thế giới những năm qua để nỗ lực nâng cao chất lượng sống và bảo vệ sức khỏe con người.

Nghèo đói bị đẩy lùi

Số trẻ em tử vong vì đói nghèo và bệnh tật trên thế giới đã giảm từ hơn 30.000 mỗi ngày từ năm 2009 xuống còn dưới 15.000 vào năm 2018. Số người cực nghèo cũng đã giảm hơn 1 tỷ. Giờ đây, các quốc gia trên thế giới đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là chung tay xóa đói nghèo cùng cực vào năm 2030.

Dấu son trong phòng chống HIV

Năm 2019, các nhà khoa học đã loại bỏ thành công virus HIV khỏi 2 bệnh nhân bằng phương pháp cấy ghép tủy xương vốn để điều trị ung thư. Sau gần 3 tháng nhận tế bào gốc tủy xương từ người hiến tặng và 18 tháng không dùng thuốc kháng sinh, xét nghiệm cho thấy cơ thể bệnh nhân không còn dấu hiệu nhiễm HIV.

Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển của ngành y khoa, đem lại hi vọng mới cho việc điều trị HIV trong tương lai.

Giải quyết khủng hoảng nước toàn cầu

Cứ sau 10 giây, lại có thêm một người trên thế giới được dùng nước sạch và cứ sau 1 ngày, lại có thêm 3 trường học được tiếp cận nước sạch. Đến năm 2030, tất cả mọi người, ở mọi nơi đều sẽ được hưởng nước sạch. Đẩy lùi khủng hoảng nước sạch là mục tiêu phát triển bền vững mà các nhà lãnh đạo thế giới đặt ra.

Ngày Quốc tế xóa nghèo 2019: Hành động để trao quyền nhằm chấm dứt đói nghèo Ngày Quốc tế xóa nghèo 2019: Hành động để trao quyền nhằm chấm dứt đói nghèo Bước đột phá trong phòng chống HIV/AIDS Bước đột phá trong phòng chống HIV/AIDS Gần 1/4 dân số thế giới gặp khủng hoảng về nước Gần 1/4 dân số thế giới gặp khủng hoảng về nước

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước