CNTT đã thay đổi cuộc sống chúng ta như thế nào?

ĐTCS-Thứ năm, ngày 18/07/2013 11:12 GMT+7

Công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ đơn thuần là một ngành kinh tế mà đã trở thành nền tảng cho sự phát triển của mọi ngành, mọi lĩnh vực và chi phối trực tiếp mọi hoạt động của con người.

Không khó để có thể nhận ra CNTT đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào trong suốt những năm vừa qua. Các thế hệ điện thoại thông minh smartphone làm thay đổi cách thức đọc báo, iPad làm thay đổi cách thức đọc sách và các hình thức giải trí. Cùng với đó, sự xuất hiện và bùng nổ của các mạng xã hội làm thay đổi cách thức giao tiếp, thậm chí cách con người nhìn nhận cuộc sống xung quanh mình.

‘ Các vị khách mời trong cuộc trao đổi (Ảnh: VTV News)

Đó là cơ sở để Diễn đàn cấp cao CNTT và truyền thông Việt Nam (ICT Vietnam 2013) diễn ra tại Hà Nội đưa ra thông điệp: “CNTT đã làm thay đổi căn bản đời sống kinh tế xã hội”. Chưa dừng lại ở đó, những người làm CNTT còn muốn tiếp cận vấn đề ở tầm cao hơn, đó là phải là nền tảng của một phương thức phát triển mới. Và đó cũng chính là chủ đề của Diễn đàn ICT năm nay.

Để hiểu rõ những nội hàm của thông điệp mang tính cách mạng này và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó, trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này, phóng viên Đài THVN đã có cuộc trao đổi với các khách mời là: ông Mai Liêm Trực, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện Việt Nam; ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty FPT.

Sau đây là nội dung chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước