Giám đốc sáng tạo khu vực châu Á - TBD của Google: Người Việt khá bảo thủ

Lại Hoa-Thứ năm, ngày 14/11/2013 16:21 GMT+7

 Ông John Merrifield, Giám đốc sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Google đã chia sẻ về kinh nghiệm tái cấu trúc của Tập đoàn này và những quan điểm của ông về thị trường truyền thông Việt Nam với PV VTV.

“Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo” bài toán cấp bách đặt ra đối với mọi doanh nghiệp từ tập đoàn lớn đến công ty nhỏ, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Ông John Merrifield, Giám đốc sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Google đã chia sẻ với phóng viên VTV về kinh nghiệm tái cấu trúc của Tập đoàn này và những quan điểm của ông về thị trường truyền thông Việt Nam. Cuộc phỏng vấn được thực hiện bên lề “Đại hội Quảng cáo châu Á 2013” lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Thưa ông, với Google, tái cấu trúc truyền thông được thể hiện rõ nhất ở điểm nào?

Ông John Merrifield: Đó là ở phương thức truyền thông, mà trọng tâm là thông qua điện thoại di động. Điện thoại giờ trở thành vật bất ly thân của mỗi người - bất kể khi bạn ăn, chơi hay ngủ. Bởi vậy, Google cố gắng làm sao để cho mọi công cụ, mọi ứng dụng của mình đều có thể chạy trên các thiết bị di động. Nhưng không chỉ đơn thuần là chạy trên đó, mà phải làm cho người dùng hiểu và cảm nhận những tiện ích, tiện nghi nó mang lại. Để người dùng cảm thấy họ không thể sống thiếu Google, thiếu các công cụ tìm kiếm, tra cứu tiện ích. Nếu làm được điều này, thì người dùng sẽ lập tức nhớ đến bạn, đến thương hiệu của bạn.

‘ Ông John Merrifield, Giám đốc Sáng tạo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Google.

Cơ hội và thách thức của Google tại thị trường Việt Nam là gì?

Ông John Merrifield: Thị trường Việt Nam rất tiềm năng. Đó là cơ hội. Nhưng phải nói thật, người Việt Nam khá bảo thủ. Các bạn có tâm lý ngại và e dè khi tiếp nhận những công cụ mới, ứng dụng mới. Nhưng tôi tin Google có thể phá bỏ bức tường đó. Chỉ cần một vài người đầu tiên tiếp cận với cái mới, thì những người khác - “theo tâm lý bầy đàn” cũng học và làm theo. Thái Lan là ví dụ điển hình, người Thái cũng rất bảo thủ, trước kia họ luôn coi truyền thông quảng cáo là ngành nhạt nhẽo và vô vị, nhưng đột nhiên, có một chiến dịch mang tên “Black cat Wisky”. Những mẩu quảng cáo thú vị, đỉnh cao thu hút sự chú ý tuyệt đối của khán giả. Từ đó, truyền thông quảng cáo Thái bước sang trang sử mới.

Là một Giám đốc sáng tạo ở một công ty truyền thông khổng lồ, làm thế nào để ông luôn nghĩ ra những ý tưởng mới?

Ông John Merrifield: Mỗi ngày tôi đến văn phòng tôi đều đặt sẵn một tờ giấy trắng. Tôi cố gắng viết kín trang giấy, càng nhiều càng tốt. Đó là cách tôi làm. Đương nhiên, một vài ý tưởng tốt, khả thi, có những cái rất tệ. Chỉ cần tập trung trên những ý tưởng tốt, bạn sẽ có những sáng tạo bất ngờ. Một trong những khó khăn lớn nhất mà các nhà làm truyền thông phải đối mặt và phải chấp nhận đó là: thế giới không ngừng biến đổi. Nhưng bạn phải biết cách tách mình ra, nhìn lại mình: hãy tắt hết máy tính, điện thoại, ra ngoài và tìm kiếm những điều thú vị trong cuộc sống. Chính vì vậy, mà Google thường xuyên tổ chức chuyến đi cho nhân viên để họ tự trải nghiệm và mở rộng tầm nhìn cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước