19/2: Khai mạc “Tuần văn hóa du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc”

CN-Thứ năm, ngày 07/02/2013 06:49 GMT+7

Lễ rước Tổ nghề của làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (Ảnh: KTĐT)

Đây là hoạt động văn hóa hưởng ứng “Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng 2013: văn minh sông Hồng”, thúc đẩy giao lưu văn hóa, bảo tồn và phát triển nét đẹp, tinh hoa trong sản phẩm của các làng nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống trong khu vực.

Tuần văn hóa du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc xuân Quý Tỵ 2013 sẽ là dịp để Vạn Phúc phát huy giá trị văn hóa của một địa danh lịch sử giau truyền thống văn hóa, có nghề dệt lụa nổi tiếng từ lâu đời.

Các hoạt động văn hóa được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội cũng nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm và văn hóa làng nghề tới khách du lịch trong và ngoài nước, xúc tiến phát triển thương mại, du lịch; phát triển sản xuất và thu hút lao động, việc làm cho nhân dân địa phương.

Kéo dài từ ngày 19 đến hết ngày 25/2, Tuần văn hóa du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc sẽ bao gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao phong phú, đa dạng, gắn liền với phong tục truyền thống của người dân địa phương. Bên cạnh các lễ hội tâm linh truyền thống của làng Vạn Phúc, tuần lễ văn hóa du lịch này còn có một số lễ hội văn hóa và thể thao như lễ hội phố nghề, hội chợ ẩm thực, lễ hội hoa, các hội thi thể thao (cờ tướng, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh) và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn khác.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh của một làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời đến đông đảo du khách, các hoạt động phố nghề và chợ đêm sẽ được duy trì hoạt động thường xuyên trong năm.

Tuần văn hóa du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc sẽ khai mạc vào sáng 19/2 tại khu di tích lịch sử Miếu làng Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông. Cùng với đó sẽ là Lễ công bố quần thể cây di sản Việt Nam.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước