Bảo tàng Đăk Lăk - điểm đến trong hành trình du lịch Tây Nguyên

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 19/12/2013 06:38 GMT+7

Đăk Lăk không chỉ nổi tiếng là thủ phủ cà phê của cả nước, là quê hương của Bản Đôn mà ngày nay còn được biết đến với những điểm du lịch hiện đại, mới lạ và thu hút. Trong số đó, không thể không nhắc tới bảo tàng các dân tộc Đăk Lăk.

Bảo tàng các dân tộc Đăk Lăk, bảo tàng hiện đại nhất và lớn nhất khu vực Tây Nguyên. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Tây Nguyên.

Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đăk Lăk, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Đăk Lăk là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Đây là một điểm đến thực sự gây bất ngờ cho du khách, nhất là những ai ít có cơ hội đến với Tây Nguyên.

‘ Bảo tàng Đăk Lăk (Ảnh: Sở GD&ĐT Đăk Lăk)

Không gian nhà dài thu nhỏ hay những dụng cụ quen thuộc trong đời sống của đồng bào Ê Đê, M’Nông cũng được trưng bày tại bảo tàng. Bên cạnh đó, hơn 1000 hiện vật trưng bày tại bảo tàng sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn lịch sử, đặc biệt là văn hóa của 44 dân tộc sinh sống trên địa bàn. Bảo tàng Đăk Lăk cũng là bảo tàng đầu tiên trong cả nước sử dụng 4 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Ê Đê trong trưng bày, thuyết minh.

Không gian sinh học sống động là những bài học thiết thực trong bảo vệ môi trường và các loại động thực vật quý hiếm. Trong khi đó, lịch sử phát triển và truyền thống cách mạng lâu đời đã xây dựng nên niềm tự hào cho các dân tộc anh em. Sự ra đời của một bảo tàng quy mô như bảo tàng Đăk Lăk đã thay đổi cả những tập tục và nhận thức văn hóa của nhiều du khách đến với Tây Nguyên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết trong chuyên mục Điểm hẹn văn hóa:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước