Du khách Trung Quốc nâng cao văn hóa du lịch

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 09/10/2013 09:00 GMT+7

Trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng thế giới về văn hóa du lịch của người dân Trung Quốc khi tới thăm các địa điểm du lịch, du khách người Trung Quốc đang có sự thay đổi về suy nghĩ và hành động một cách tích cực hơn.

Ngày càng nhiều du khách Trung Quốc tin rằng, việc tôn trọng nền văn hóa mỗi quốc gia khác nhau là điều bắt buộc khi đi du lịch nước ngoài. Đây được xem là một chuyển biến vô cùng tích cực trước tình trạng thiếu ý thức của phần đông du khách Trung Quốc mà các cơ quan truyền thông quốc tế đã phản ánh gần đây.

Thành phố St Petersburg của Nga đón tiếp một đoàn khách hơn 10 người từ Trung Quốc đến thăm quan.

‘ Cách đây không lâu, người dân Ai Cập đã rất giận dữ khi du khách người Trung Quốc để lại "dấu tích" của họ. (Ảnh: VnE)

Anh Xu Minghan, du khách Trung Quốc tỏ rõ quan điểm “Những người Nga chắc chắn sẽ bảo vệ quê hương của họ. Và đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi khi có mặt ở đây. Đó là điều tối thiểu để tôn trọng lẫn nhau. Bởi vì khi đến thăm đất nước chúng tôi, những người bạn Nga cũng sẽ tôn trọng truyền thống, phong tục và bảo vệ môi trường".

Trước sự lên án mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông quốc tế, ngày càng nhiều du khách Trung Quốc chú ý đến các hành vi của mình và những người xung quanh họ.

“Tôi nghĩ những người Trung Quốc phải chú ý đến việc hành xử trong khi đi du lịch nước ngoài. Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã cải thiện rất nhiều, rất ít người nói lớn ở nơi công cộng và không xả rác bừa bãi”, bà Ji Mingshu, khách du lịch Trung Quốc cho biết.

Năm 2012, khách du lịch Trung Quốc đã mang lại cho ngành du lịch quốc tế tổng cộng 102 tỷ USD, một minh chứng cho sự giàu có của đất nước có nền kinh tế thứ hai thế giới. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, khách du lịch Trung Quốc được xem là những người cư xử thiếu văn hóa nhất trên thế giới, thường xuyên lăng mạ, bôi bẩn lên các khu di tích lịch sử. Ngày 1/10 vừa qua, Luật Du lịch Trung Quốc chính thức có hiệu lực trong đó có riêng một điều luật về cách hành xử khi đi du lịch nước ngoài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video phóng sự ghi lại những thay đổi tích cực của du khách Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước