Dư luận Bỉ lên án hành động của Trung Quốc

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 21/05/2014 14:54 GMT+7

Dư luận Bỉ đã lên án hành động của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Dư luận quốc tế tiếp tục lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với Việt Nam trong việc đấu tranh yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và Công ước về Luật biển của LHQ năm 1982.

Ông Baudoin de Crombrugghe, Bá tước vùng Namur – Bỉ cho biết: “Đơn giản đó là sự vi phạm luật pháp quốc tế. Một hành động xâm lược đối với các nước Đông Nam Á. Rõ ràng, Trung Quốc đang đi ngược lại luật pháp quốc tế và chưa thể giải thích được hành động sử dụng sức mạnh để mở rộng lãnh thổ của Trung Quốc”.

Ông Marnix Smets, doanh nhân Bi đến từ vùng Flamand – Bỉ nói: “Tôi muốn nói rằng, Trung Quốc là một nước lớn và Chính phủ Trung Quốc chỉ nghĩ rằng họ có thể lấy mọi thứ mà họ muốn. Điều này là không đúng. Nếu tất cả các nước lớn đều làm như vậy thì thế giới sẽ rơi vào tình trạng rối loạn. Vậy nên, tôi nghĩ rằng các nước cần phải tôn trọng lẫn nhau”.

Anh Anatony Peshkov, nghiên cứu sinh người Ukraina tại Đại học Leuven – Bỉ chia sẻ: “Tôi hoàn toàn cho rằng hành động của Trung Quốc là không thể chấp nhận được. Họ đã xâm chiếm và đang cố xâm phạm quần đảo nằm ngay gần lãnh thổ của Việt Nam, rất xa Trung Quốc và rõ ràng là thuộc vùng biển của Việt Nam. Vậy nên, Trung Quốc cần chấm dứt hành động này và sớm rút khỏi vùng biển này”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước