CEO của Moody’s: Chính phủ Mỹ sẽ không vỡ nợ

Thái Bảo -Thứ tư, ngày 09/10/2013 17:13 GMT+7

 Trong cuộc trao đổi với phóng viên đài truyền hình CNBC (Mỹ), CEO của Moody’s đã loại trừ khả năng Chính phủ Mỹ vỡ nợ, ngay cả khi hai viện Quốc hội nước này không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ công vào 17/10.

Ông Raymond McDaniel, CEO của Moody’s: Chúng tôi giữ xếp hạng AAA cho nước Mỹ, điều này phản ánh nhận định của chúng tôi là khả năng Bộ Tài chính Mỹ ngừng chi trả các trái phiếu kho bạc đáo hạn hoàn toàn là chuyện không tưởng.

Từ góc nhìn của Moody’s thì nguy cơ vỡ nợ lần này của Mỹ khác gì so với lần gần đây nhất: năm 2011?

Ông Raymond McDaniel: Cảm giác lần này giống như việc chúng ta xem một bộ phim về thảm họa lần thứ hai. Điều hài hước là cảm giác hồi hộp nó bớt đi ít nhiều, mọi người đều có vẻ thư thái, chứ không căng thẳng - khẩn trương như đáng ra phải thế.

Nói thế chẳng phải là thị trường đang quá lơ là cảnh giác sao?

Ông Raymond McDaniel: Việc thị trường phản ứng tương đối bình thản cho đến thời điểm này là tốt, nhưng vai trò của thị trường thì không thể bị xem nhẹ, khi mà áp lực đạt đến một mức độ nào đấy sẽ buộc các nhà làm luật phải hành động.

Liệu Moody’s có hạ xếp hạng Mỹ?

Ông Raymond McDaniel: Lý thuyết là có thể nhưng mà như tôi nói đấy, chúng tôi tin tưởng rằng trái phiếu Mỹ đáo hạn sẽ được chi trả đầy đủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước