Ngân hàng Mỹ đề phòng khách hàng rút tiền ồ ạt

TCKD-Thứ hai, ngày 07/10/2013 10:53 GMT+7

 Các ngân hàng ở Mỹ đã chuẩn bị hàng loạt kế hoạch phòng trường hợp Chính phủ Mỹ có thể vỡ nợ khi nợ công chạm trần vào ngày 17/10 tới đây.

Công tác chuẩn bị gồm tăng dự trữ tiền mặt, tăng lượng tiền trong hệ thống ATM và phương án áp lãi suất 0% với khoản thấu chi của công chức và người phụ thuộc vào trợ cấp Chính phủ. 3 trong số 10 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cho biết họ đã dùng đến chính sách từng sử dụng hồi tháng 8/2011 khi Chính phủ buộc nâng trần nợ để tránh vỡ nợ.

Một lãnh đạo cấp cao ngân hàng cho biết họ đã phải tăng 20-30% lượng tiền mặt trong các máy rút tiền tự động (ATM) phòng khi khách hàng rút tiền ồ ạt do hoảng loạn trước nguy cơ Chính phủ vỡ nợ.

Các khoản tiền gửi lên tới 250.000 USD đều được cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang bảo lãnh. Tuy nhiên, trong lần gián đoạn thị trường nghiêm trọng đặc biệt vào giai đoạn khủng hoảng tài chính trước đây, khách hàng vẫn rút tiền ồ ạt ngay cả khi được Chính phủ bảo lãnh. Tất cả những biện pháp nêu trên đều chỉ là tạm thời và hiện chưa rõ nguy cơ vỡ nợ sẽ có tác động như thế nào đến thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước