Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2014

Chí Sơn-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 17:22 GMT+7

Ngày 21/2, Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2014 đã được tổ chức. Đây là lần đầu tiên phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức diễn đàn này. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và phát biểu khai mạc tại diễn đàn.

Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức này sẽ tập trung thảo luận các sáng kiến bền vững như: mô hình kinh doanh mới, sử dụng năng lượng hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu, hay như kinh doanh cùng người nghèo...

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao Năng lực cạnh tranh, đã khẳng định quyết tâm thực hiện Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện an sinh xã hội và vai trò của doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn các tổ chức quốc tế tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường khuyến khích các doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo cơ chế phân bổ tài nguyên và nguồn lực bình đẳng, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong việc giám sát việc phân bổ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước