Doanh nghiệp Việt cải thiện tiếp thị tại thị trường Thái Lan

Tài Phan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 19/09/2019 10:47 GMT+7

VTV.vn - Mức giá hợp lý rơi vào tầm trung, thiết kế bao bì hợp thị hiếu người tiêu dùng Thái Lan, khuyến mãi lớn và quảng bá tốt hình ảnh là cách một số DN Việt đang làm.

Ngày 18/9, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Bangkok. Sau 4 năm tổ chức, đã có những doanh nghiệp Việt thông qua sự kiện này đưa hàng lên kệ của Thái Lan, đặc biệt là các doanh nghiệp thực phẩm.

Các mặt hàng như cà phê, hạt điều, thanh long, đều là những thế mạnh riêng có của Việt Nam. Tuy nhiên, đưa hàng lên kệ mới chỉ là bước đầu. Quan trọng bước tiếp theo là tiếp thị như thế nào mới bán được hàng hiệu quả.

Những hạt điều này đã lên kệ Thái Lan được 1 tháng nay. Tuy nhiên, trong quá trình 8 tháng đàm phán để có được đơn hàng đầu tiên, mẫu mã bao bì đã buộc phải đổi mới để phù hợp với thị hiếu người Thái nhằm nhấn mạnh vào ưu thế sản phẩm hữu cơ.

Còn một doanh nghiệp khác cũng mới xuất khẩu được vào Thái Lan từ đầu năm nay, giờ là lúc để mạnh tay quảng bá hình ảnh bằng khuyến mãi lớn và tận dụng triệt để hình ảnh của người nổi tiếng.

Để bao bì có thể đóng vai trò tiếp thị hiệu quả trên các kệ hàng Thái, yếu tố tiện lợi đóng vai trò tiên quyết. Cũng theo đại diện Central Group, mức giá hợp lý rơi vào tầm trung, không quá đắt đỏ và thiết kế bao bì tương xứng với mức giá đó sẽ khiến khách hàng Thái dễ dàng móc hầu bao hơn.

Chính thức khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan Chính thức khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan TP.HCM xúc tiến thương mại - Truyền niềm tin hàng Việt TP.HCM xúc tiến thương mại - Truyền niềm tin hàng Việt Xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang châu Âu qua kênh trực tuyến Xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang châu Âu qua kênh trực tuyến

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước