Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, trong tháng 8/2019, TP.HCM thông qua Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã liên tục tổ chức các đợt xúc tiến thương mại và giới thiệu hàng hóa vào các kênh bán lẻ hiện đại.
Không dừng lại ở việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ở các kênh siêu thị nước ngoài, ITPC đã hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiêu thụ hàng hóa. Tháng 8/2019, TP.HCM đã tổ chức cho hơn 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp TP.HCM tham Tuần lễ giới thiệu sản phẩm tại tỉnh Nghệ An với mong muốn các doanh nghiệp thành phố đưa hàng hóa ra vùng Bắc Trung Bộ chinh phục người tiêu dùng và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam. Các sản phẩm mới lạ, độc đáo của TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.
Theo lãnh đạo ITPC, những đợt xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng ở các địa phương không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận được các hàng hóa Việt Nam có chất lượng, doanh nghiệp tiêu thụ được sản phẩm mà còn là cách để sản phẩm Việt cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lĩnh thị trường.
Do có chất lượng sản phẩm tốt, bao bì thân thiện với môi trường, ngay trong đợt tham gia giới thiệu sản phẩm vào siêu thị AEON của ITPC tổ chức, các sản phẩm cà phê rang xay và cà phê uống liền của một doanh nghiệp được AEON chấp nhận. Điều này khiến doanh nghiệp rất bất ngờ bởi đơn vị mới vừa khởi nghiệp được hơn 3 tháng nay nhưng đã có thể trở thành nhà cung cấp của nhà bán lẻ quốc tế. Sau khi qua các khâu sàng lọc kiểm tra chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, các sản phẩm hoành thánh tôm thịt, chả giò tôm thịt hay tôm khô, mực khô các loại của một doanh nghiệp cũng được đưa vào siêu thị AEON để cung ứng cho người tiêu dùng từ 3 tháng nay.
Mục đích kết nối cho các doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON (Nhật Bản) của ITPC không chỉ có cơ hội tiêu thụ sản phẩm trong nước mà còn kết nối hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản. Nguyên nhân là do khi đã chinh phục được người tiêu dùng của hệ thống AEON trong nước, doanh nghiệp sẽ chinh phục được người tiêu dùng của Nhật Bản.
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng trong nước thông qua xúc tiến thương mại ở nhiều địa phương và đưa hàng vào siêu thị là một trong những trọng tâm được ITPC triển khai trong nhiều năm qua. Việc này đã thể hiện trách nhiệm của cơ quan xúc tiến thương mại nhằm đưa hàng Việt đến gần với người tiêu dùng cả nước, góp phần vào phát triển thị trường nội địa và hướng đến đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!