Hai sản phẩm nông sản Việt đoạt giải vàng Chất lượng quốc tế

TCTD-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 10:53 GMT+7

Ông Hồ Xuân Hiếu, TGĐ Công ty TNHH MTV Thương Mại Quảng Trị nhận giải thưởng tại Geneva. (Ảnh: Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị)

Tỉnh Quảng Trị vừa có hai sản phẩm nông sản là Tiêu Cùa và Tinh bột sắn Hướng Hóa đạt giải vàng Chất lượng quốc tế thế kỷ do tổ chức Business Initiative Directions của Tây Ban Nha trao tặng.

Đây là một tổ chức được thành lập năm 1986 rất có uy tín trên thế giới về việc thực thi các quy trình đảm bảo chất lượng tổng hợp thông qua quy trình quản lý chất lượng toàn diện QC 100.

Tiêu Cùa và Tinh Bột Sắn Hướng Hóa là 2 trong số 76 sản phẩm của 114 nước trên thế giới đạt giải và là hai sản phẩm duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức bình chọn trao giải vàng lần này. Để đạt giải, hai sản phẩm này phải đạt ba tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra là phát triển bền vững; thỏa mãn nhu cầu khách hàng và kinh doanh sáng tạo. Giải thưởng đã mở ra một hướng đi đầy triển vọng trong việc đưa thương hiệu nông sản Quảng Trị cũng như của Việt Nam đến với khách hàng thế giới.

Ông Hồ Xuân Hiếu - TGĐ Công ty TNHH MTV Thương Mại Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi nhận thấy đa số các sản phẩm của Việt Nam rất khó xuất khẩu qua thị trường châu Âu và châu Mỹ. Đây là hai thị trường có yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng tuy giá cao hơn. Từ đó, chúng tôi có định hướng là sản xuất các mặt hàng có chất lượng cao nhắm đến thị trường châu Âu và châu Mỹ. Việc đạt giải này là một cơ hội lớn mở ra thị trường mới để sản phẩm nông nghiệp Quảng Trị cũng như Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu và châu Mỹ .”

Giải thưởng cũng chính là giấy thông hành để sản phẩm Tiêu Cùa, Tinh Bột Sắn Hướng Hóa được hội nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước