Hành động của Trung Quốc ảnh hưởng đến quan hệ thương mại hai nước

Kim Dung-Thứ tư, ngày 14/05/2014 22:25 GMT+7

Đây chính là nội dung của Hội thảo Doanh nhân trước sự kiện Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam do Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam tổ chức sáng 14/5 tại TP.HCM.

Cùng với hàng triệu trái tim đang hướng về biển Đông, các doanh nhân bắt đầu hội thảo bằng những câu chuyện về tình yêu với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với tư cách là người con của dân tộc, các doanh nhân bày tỏ lòng yêu nước, ý chí quyết tâm đấu tranh đến cùng để bảo vệ chủ quyền đất nước bằng hành động cụ thể.

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty BNI Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta là những doanh nhân, cần sự bình an để sản xuất kinh doanh, nhưng xảy ra vụ vừa rồi, với tinh thần yêu nước ai cũng thấy bị xúc phạm lòng yêu thương Tổ quốc nên doanh nghiệp cần xây dựng khả năng cạnh tranh tốt”.

Ông Thái Vũ Hòe, Giám đốc Trung tâm văn hóa Doanh Nhân chi nhánh phía Nam kêu gọi các doanh nhân Việt Nam đoàn kết cất lên tiếng nói mạnh mẽ phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Ảnh: báo Đầu tư

Ông Thái Vũ Hòe nói: “Nếu tình hình căng thẳng kéo dài thì quan hệ thương mại hai nước sẽ bị ảnh hưởng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam điều chỉnh lại mình cho phù hợp với tình hình mới, chiến lược mới, sản phẩm mới, tự lớn lên, tự thay đổi mình”.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đang là đối tác làm ăn của doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại Việt Nam cũng là thị trường không nhỏ của Trung Quốc, nên hành động làm leo thang căng thẳng trên biển Đông của Trung Quốc đang làm mối quan hệ này ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, trên tinh thần đối tác làm ăn lâu nay, họ sẽ thuyết phục doanh nghiệp Trung Quốc và cộng đồng doanh nhân thế giới ủng hộ Việt Nam, ủng hộ chính nghĩa.

Trong không khí xúc động, cộng đồng doanh nhân Việt Nam đã đưa ra thông điệp kêu gọi những người con của dân tộc cống hiến sức lực, trí tuệ trên mọi mặt trận, đặc biệt là mặt trận kinh tế. Khi doanh nhân Việt Nam có đủ tài sản, trí tuệ, lực lượng lao động, cùng với tinh thần đoàn kết, chắc chắn sẽ tạo sức lan tỏa lớn, góp phần cùng các lực lượng khác, mà đặc biệt là lực lượng Cảnh sát biển bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước